English Vietnamese

Tháng 1-2021, người dân TP.HCM bị ảnh hưởng dịch COVID-19 được giảm tiền điện đợt 2

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết đang phát hành hóa đơn giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và sẽ áp dụng trong tháng 1-2021. Đây là đợt giảm tiền điện lần thứ 2 trong năm 2020.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 29-12, ông Bùi Trung Kiên – phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Theo đó để tiếp tục góp phần chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt đối với các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 kéo dài, phía công ty đã triển khai chương trình trên theo nghị quyết của Chính phủ về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện.

Khoảng 2 triệu khách hàng tại khu vực TP.HCM sẽ được giảm tiền điện với tổng số tiền giảm khoảng 422 tỉ đồng. Đối tượng được giảm tiền gồm khách hàng sinh hoạt, khách hàng cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông và  cơ sở cách ly y tế.

Đối với các các cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19 sẽ được giảm 100% tiền điện.

Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Thời gian hỗ trợ trong là các kỳ hóa đơn tháng 10, 11, 12-2020 và số tiền giảm sẽ được trừ trên hóa đơn tiền điện tháng 1-2021.

Đây là đợt đợt giảm tiền điện lần 2 trong năm nay, tổng hai lần giảm tiền điện ước tính khoảng 1.500 tỉ đồng.

Theo Tuoitre.vn

Bình luận